Học viện Báo chí và Tuyên truyền hủy kỳ thi năng khiếu, thay đổi phương án tuyển sinh

Thứ tư - 04/08/2021 20:38
Điểm thi năng khiếu báo chí, năng khiếu ảnh báo chí, năng khiếu quay phim truyền hình sẽ được thay bằng điểm xét ngành báo chí và được tính hệ số 1.

Điểm xét ngành báo chí được tính bằng trung bình cộng tất cả môn thi tốt nghiệp THPT của thí sinh. Cụ thể, đó là điểm Toán, Văn, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh thi tổ hợp Khoa học xã hội và Toán, Văn, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học đối với thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Tất cả môn thi tính hệ số 1.

Đây là phương án được Học viện Báo chí và Tuyên truyền đưa ra chiều 4/8. Trong bối cảnh dịch bệnh, trường buộc phải hủy kỳ thi năng khiếu báo chí, dự kiến diễn ra ngày 17, 18/7.

Huy thi nang khieu bao chi anh 1

Thí sinh đã đăng ký thi năng khiếu báo chí trước ngày 20/6 sẽ được dùng điểm thi tốt nghiệp THPT để thay thế đầu điểm năng khiếu báo chí. Ảnh: Lao Động.

Với thí sinh tự do, nếu dùng phương thức xét học bạ và không thi tốt nghiệp THPT 2021, các em được dùng kết quả thi của năm tốt nghiệp để xét điểm ngành báo chí. Trong trường hợp chỉ thi tốt nghiệp THPT 2021 một số môn, thí sinh được kết hợp điểm năm nay và điểm các môn còn thiếu từ kỳ thi của năm tốt nghiệp để xét.

Thí sinh dùng chứng chỉ quốc tế môn Tiếng Anh để quy đổi vẫn được dùng điểm này để tính điểm xét ngành báo chí.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền chỉ tính đầu điểm mới trên với những thí sinh đã nộp hồ sơ thi năng khiếu báo chí trước ngày 20/6. Trường cũng sẽ hoàn trả lệ phí dự thi cho thí sinh.

Năm 2021, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 của học viện là 1.950 sinh viên, giữ nguyên chỉ tiêu so với các năm trước với 40 chuyên ngành.

Năng khiếu báo chí là một môn trong tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển vào các ngành báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cụ thể, những thí sinh nộp nguyện vọng vào các chuyên ngành sau phải thi năng khiếu: Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo truyền hình (chất lượng cao), Báo mạng điện tử, Báo mạng điện tử (chất lượng cao), Ảnh báo chí, Quay phim truyền hình.

70% chỉ tiêu của học viện được xét tuyển căn cứ điểm thi tốt nghiệp THPT. Theo phương án mới được đưa ra, thí sinh đăng ký xét tuyển sử dụng điểm thi môn Ngữ văn từ kỳ thi tốt nghiệp THPT, điểm xét tuyển ngành báo chí và được chọn một trong các môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên để tạo thành tổ hợp xét tuyển.

30% chỉ tiêu còn lại được xét tuyển theo kết quả học bạ THPT. Điểm xét tuyển = (A+B)/2 + điểm khuyến khích/ưu tiên (nếu có). Trong đó, A là điểm trung bình cộng 5 học kỳ THPT (không tính học kỳ II lớp 12), B là điểm xét ngành báo chí.

Nguồn: https://zingnews.vn/hoc-vien-bao-chi-va-tuyen-truyen-huy-ky-thi-nang-khieu-post1247244.html

CĐ FPT Tuyển sinh 2024

 

CĐ Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh năm 2024

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây