Thí sinh F1 tại Đà Nẵng vẫn thi ngay đợt một

Chủ nhật - 04/07/2021 14:04
Các thí sinh thuộc diện F sẽ được bố trí tại điểm thi riêng là Trường Trung học phổ thông Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn, với 12 phòng thi.
Thí sinh F1 tại Đà Nẵng vẫn thi ngay đợt một

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết Ủy ban Nhân dân thành phố đã có văn bản báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 đợt 1 vào các ngày 7 và 8/7. Theo đó, các thí sinh thuộc diện F1, F2 và ở khu vực các ly y tế do liên quan đến dịch COVID-19 cũng sẽ dự thi ngay đợt 1.

Bố trí điểm thi riêng

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định sẽ tổ Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 thành hai đợt. Đợt một của kỳ thi sẽ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch, vào các ngày 7 và 8/7. Đợt hai dành cho các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và thí sinh trong khu vực cách ly, phong tỏa. Thời gian tổ chức đợt hai chưa được ấn định.

Tuy nhiên, ban chỉ đạo thi các địa phương được quyền linh động trong việc tổ chức thi cho các thí sinh căn cứ trên tình hình thực tế tại địa phương mình. Một số tỉnh đã cho phép thí sinh trong khu vực phong tỏa được dự thi nếu có kết quả xét nghiệm âm tính. Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, nếu thí sinh F2 có nguyện vọng dự thi đợt một thì ban chỉ đạo thi các tỉnh sẽ quyết định việc có đồng ý cho thí sinh dự thi hay không.

Đà Nẵng là một địa phương đầu tiên của cả nước quyết định cho thí sinh không chỉ F2 mà cả F1 dự thi ngay đợt 1.

Thi tot nghiep THPT: Thi sinh F1 tai Da Nang van thi ngay dot mot hinh anh 2
Đà Nẵng có trên 12.700 thí sinh đăng ký dự thi với các mục đích khác nhau.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng Trần Nguyễn Minh Thành cho hay việc tổ chức thi ngay đợt một nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh. Bên cạnh đó, địa phương đã có kinh nghiệm tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông cho các thí sinh F1, F2 trong năm 2020.

Từ kinh nghiệm đó, Đà Nẵng đã có kế hoạch chi tiết cho việc tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện có F năm nay nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 cho các thí sinh và cán bộ làm công tác thi.

Theo đó, các thí sinh thuộc diện F sẽ được bố trí tại điểm thi riêng là Trường Trung học phổ thông Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn, với 12 phòng thi. Điểm thi sẽ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho thí sinh và những người tham gia tổ chức thi.

Cụ thể, thí sinh được đưa/đón từ nơi ở hoặc nơi cách ly y tế đến điểm thi và ngược lại; được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, thay khẩu trang y tế mới trước khi vào phòng thi. Trong phòng thi bố trí chỗ ngồi giãn cách, mỗi phòng không quá 12 thí sinh. Nhóm thí sinh diện F1 và nhóm thí sinh diện F2, khu vực cách ly y tế được bố trí phòng thi riêng.

Thí sinh sẽ được hỗ trợ thức ăn, nước uống, chỗ nghỉ ngơi… nếu có nhu cầu ở lại trưa tại điểm thi.

Cán bộ làm công tác thi tại điểm thi này được trang bị trang phục bảo hộ, được tập huấn kỹ các biện pháp phòng, chống dịch, sử dụng trang phục bảo hộ… trước khi thực hiện nhiệm vụ. Điểm thi được đảm bảo khử khuẩn, vệ sinh trước và sau mỗi buổi thi.

Bài thi của thí sinh, hồ sơ thi được khử khuẩn trước khi được cất giữ và trước khi nộp về Hội đồng thi.

Thi tot nghiep THPT: Thi sinh F1 tai Da Nang van thi ngay dot mot hinh anh 3
Cán bộ làm công tác thi của Đà Nẵng được rà soát trước kỳ thi năm 2020. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Cũng theo ông Thành, hiện số lượng các thí sinh F1, F2 và thí sinh trong khu vực cách ly đang được Đà Nẵng theo dõi chặt chẽ, cập nhật từng ngày. “Hội đồng thi chuẩn bị chu đáo mọi điện kiện tốt nhất, vì thế các thí sinh diện F an tâm, tự tin, thoải mái để tham gia tốt kỳ thi,” ông Thành chia sẻ.

Phối hợp nhiều lực lượng

Để tổ chức tốt kỳ thi trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế trong việc lập kế hoạch tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả thí sinh, cán bộ giáo viên và toàn bộ lực lượng tham gia kỳ thi; hướng dẫn công tác phòng chống dịch và phân chia khu vực thi.

Sở Y tế bố trí cán bộ y tế phục vụ tại các điểm thi, trang bị các điều kiện phòng, chống dịch tại điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F, bố trí xe chuyên dụng đưa đón thí sinh. Công an thành phố được giao nhiệm vụ bảo đảm giãn cách trước cổng các điểm thi để phòng chống dịch. Thành phố cũng huy động 7 tình nguyện viên hỗ trợ nước uống, ăn trưa... cho các thí sinh và người làm công tác thi tại điểm thi dành cho thi sinh thuộc diện F.

Không chỉ sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo thành phố và các sở, ngành, đoàn thể, ý thức phòng chống dịch của thí sinh và phụ huynh cũng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Thi tot nghiep THPT: Thi sinh F1 tai Da Nang van thi ngay dot mot hinh anh 4
Số thí sinh Đà Nẵng dự thi tính theo số bài thi.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, thành phố có trên 12.700 thí sinh đăng ký dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thí sinh tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý, xây dựng lối sống lành mạnh đảm bảo sức khỏe. Khi đến điểm thi, thí sinh phải đeo khẩu trang y tế từ nhà, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà; đem khẩu trang dự phòng; mang theo bình nước uống cá nhân không dán nhãn; tuyệt đối đảm bảo giãn cách trong suốt quá trình tham gia các khâu của kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị phụ huynh động viên, không tạo áp lực cho thí sinh. Nếu trước ngày thi, thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì phụ huynh lập tức thông báo với điểm thi hoặc Sở để được hướng dẫn xử lý, không vì lo ngại việc thí sinh phải thi ở phòng thi dự phòng hay điểm thi dự phòng mà tự ý uống thuốc hạ sốt, che giấu bệnh dẫn đến nhiều nguy cơ xấu cho công tác đảm bảo cho an toàn của thí sinh và kỳ thi.

Phụ huynh đưa đón thí sinh dừng xe cách cổng điểm thi tối thiểu 50m, thí sinh đi bộ vào cổng điểm thi, được lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn vào bàn tiếp đón. Phụ huynh tuyệt đối không tập trung trước cổng điểm thi gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông và công tác phòng, chống dịch./.

CĐ Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh năm 2024

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây