Dự kiến thi tốt nghiệp THPT vào ngày 7 và 8/7

Thứ bảy - 20/03/2021 17:24
Nếu không có gì thay đổi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7.

chiều 20/3, PGS.TS Phạm Quốc Khánh, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho hay dự kiến, ngày 6/7, thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021.

Các em sẽ thi trong hai ngày 7 và 8/7. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng. Thứ tự thi các môn giữ nguyên như năm trước, tức môn Ngữ văn vào sáng 7/7, môn Toán vào chiều cùng ngày. Thí sinh chọn một trong hai bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) thi vào sáng 8/7. Buổi chiều, các em thi Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng.

Du kien thi tot nghiep THPT anh 1
Thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT trong hai ngày 7 và 8/7. 

Trước đó, ngày 17/3, Bộ GD&ĐT gửi thông báo đến các đơn vị, nhà trường về việc quyết định bổ sung môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đã học chương trình giáo dục phổ thông, đăng ký dự thi môn tiếng Hàn xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển trình độ cao đẳng, đại học năm 2021.

Như vậy, năm nay, thí sinh có thể chọn thi một trong 7 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc.

Trong tháng 3, Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Liên quan đến công tác xét tuyển đại học, Bộ GD&ĐT dự kiến điều chỉnh ở một số điểm.

Cụ thể, ngoài phương thức đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển bằng phiếu nộp trực tiếp như năm ngoái, thí sinh có thêm hình thức đăng ký trực tuyến. Thí sinh chỉ chọn đăng ký bằng một trong hai phương thức.

Sau khi có kết quả tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần (năm ngoái 1 lần) trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến.

Với phần tuyển sinh đào tạo theo đặt hàng, bộ bổ sung thêm điều kiện "học 3 năm cấp THPT tại địa phương" trong đối tượng thí sinh được UBND cấp tỉnh đặt hàng để đào tạo lao động cho các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp của tỉnh thuộc vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ.

CĐ Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh năm 2024

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây