Live: Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021

Thứ ba - 06/07/2021 15:26
14h chiều nay, khoảng 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.
Live: Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021

Công tác làm thủ tục gọn lẹ

Ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THCS Trần Quốc Toản (TP. Thủ Đức, TPHCM), công tác làm thủ tục trước ngày thi diễn ra khá nhanh chóng, gọn lẹ.

Sau khoảng 45 phút diễn ra, đến 14h45 các em thí sinh một số trường phổ thông trên địa bàn TP. Thủ Đức đã ra về sau khi hoàn tất các thủ tục.

Trong thời gian này, các thầy cô, cán bộ coi thi đã phổ biến thông tin, quy chế về kỳ thi.

Cạnh đó, các cán bộ coi thi cũng lưu ý các sĩ tử chú ý tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 1
Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 2

Tin, ảnh: Ngô Tùng

15h30

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 3
Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 4
Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 5
Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 6
Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 7

Thí sinh làm thủ tục thi tại điểm thi THPT Yên Hoà, Cầu Giấy. Ảnh Trọng Tài

15h10

TPHCM: Hơn 89.000 thí sinh đăng ký dự thi

Hơn 89.000 thí sinh đăng ký dự thi tại TPHCM sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi.

Theo quy định của TP, chỉ những thí sinh đã tham gia xét nghiệm COVID-19 hôm 3/7 và có kết quả xét nghiệm âm tính mới được tham gia dự thi.

Sáng cùng ngày, cán bộ làm công tác thi đã họp tại điểm thi.

Buổi chiều, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi tại phòng thi.

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 8

Điểm thi Trường TH Từ Đức, TP Thủ Đức. Tin ảnh: Nguyễn Dũng

15h00

Hơn 17.300 thí sinh tại Hà Tĩnh làm thủ tục dự thi

Bắt đầu từ 14h chiều 6/7, hơn 17.300 thí sinh tại Hà Tĩnh đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tại 35 điểm thi, Sở GD&ĐT đã điều động hơn 2.200 người gồm: điểm trưởng, phó điểm trưởng, thư ký, cán bộ coi thi, thanh tra giám sát.

Ngoài ra, còn có hơn 350 cán bộ phục vụ, bảo vệ y tế... Do tình hình dịch tại địa phương còn phức tạp, ngoài 751 phòng thi chính thức, tùy theo số lượng thí sinh, mỗi điểm thi chuẩn bị thêm 86 phòng dự phòng, 84 phòng chờ, 35 phòng cách ly để sử dụng trong trường hợp phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt.

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 9
Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 10

Thí sinh tại điểm trường THPT Lý Tự Trong (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) làm thủ tục thi.

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 11

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục. Tin, ảnh Hoài Nam

14h55

Còn nhiều thí sinh đến điểm thi muộn

Tại điểm thi THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đúng 14 giờ thí sinh vào phòng thi để nghe phổ biến quy chế thi.

Bà Trần Thị An, Phó điểm trưởng điểm thi THCS Phan Đình Giót cho biết, trưa nay đến điểm thi do thời tiết quá nóng, một số thí sinh đến nhiệt độ cao hơn bình thường. Tình huống này, điểm thi đã hướng dẫn cho các em ngồi nghỉ ở gốc cây, bật quạt mát để các em nghỉ ngơi sau đó đo lại nhiệt độ hạ vào lại phòng thi.

Bà An lưu ý, điểm thi bị chặn xe ô tô ở hai đầu khá xa do đó phụ huynh nên theo dõi thời tiết để chuẩn bị trang phục, ô, áo mưa dự phòng cho con tránh trường hợp đến điểm thi bị ướt hoặc sốc nhiệt.

Tại điểm thi cũng đã chuẩn bị 100 bộ quần áo thể thao phòng trường hợp thí sinh bị ướt có thể thay. Lực lượng thanh niên tình nguyện có mặt tại cổng trường cũng chuẩn bị mỗi người thêm một chiếc ô, áo mưa để che cho thí sinh từ cổng điểm thi vào trong.

Ngoài ra, điểm thi này cũng chu đáo che bạt lớn ở giữa sân trường để hạn chế mưa, nắng cho thí sinh. Mỗi phòng thi bố trí 24 thí sinh ngồi chéo đảm bảo giãn cách. Trong chiều nay, để phòng dịch thí sinh đã tự mang theo bình nước cá nhân.

Ghi nhận của PV cho thấy, vẫn còn thí sinh đến điểm thi làm thủ tục muộn.

Sau khi nghe phổ biến quy chế thi, Trần Minh Anh, thí sinh dự thi tại điểm thi THCS Phan Đình Giót chia sẻ, cảm xúc hiện tại của em rất run. Em hồi hộp vì ngày mai sẽ bước vào kỳ thi quan trọng. "2 năm qua, mình đã bỏ nhiều công sức để đèn sách và giờ đây chuẩn bị đối mặt với kỳ thi khó tránh khỏi áp lực. Em chỉ mong đề thi môn Ngữ văn nhẹ nhàng, phù hợp với một năm học nhiều biến động do dịch bệnh", Minh Anh nói. Trong khi đó một thí sinh đến từ Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội cho biết, em tham dự cuộc thi với tinh thần thoải mái vì mục tiêu chỉ để xét tốt nghiệp. Trước đó, thí sinh này đã được xét tuyển thẳng vào ĐH Bách Khoa Hà Nội.

CĐ Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh năm 2024

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây