TP Hà Nội: Những hình ảnh đầu tiên từ các điểm thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư - 07/07/2021 08:23
Sáng nay (7/7), hơn 101.000 thí sinh trên toàn TP Hà Nội bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1) với môn thi Ngữ văn.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, chưa đến 6 giờ sáng, nhiều thí sinh đã có mặt tại các khu vực điểm thi.

Tại điểm thi THCS Việt Nam- Angieri (quận Thanh Xuân), các lực lượng làm nhiệm vụ có mặt từ rất sớm làm nhiệm vụ, các chốt ngăn phương tiện cách cổng điểm thi 50m nên không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông. 5 giờ 45 phút, những thí sinh đầu tiên đã có mặt tại điểm thi. Các thí sinh đi theo quy định giãn cách, đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

1 Những thí sinh đầu tiên có mặt tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo, quận Hà Đông

Với những phụ huynh đưa con đi thi và ở lại đã được lực lượng tình nguyện chỉ dẫn nhiệt tình đến khu vực điểm chờ- là Nhà văn hóa phường Thanh Xuân Bắc. Tại đây, có cơ sở vật chất thoáng mát với đầy đủ các điều kiện phòng phòng dịch với chỗ nghỉ, nước uống…. “Tôi rất hài lòng vì được phục vụ chu đáo, mọi thứ thật thoải mái và sạch sẽ”- phụ huynh Nguyễn Hải Minh cho biết.

Tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Hà Đông) - có vị trí sát mặt đường quốc lộ nên phương tiện đi lại rất đông; lực lượng cảnh sát giao thông vất vả để giảm ùn tắc cục bộ ở cổng điểm thi.

1 Thí sinh xem phòng thi tại điểm thi THPT Chu Văn An- quận Tây Hồ

5 giờ 45, những thí sinh đầu tiên đã có mặt, được rửa tay, xịt khuẩn, đo thân nhiệt ngay từ cổng điểm thi trước khi vào phòng thi. “Tâm trạng em rất thoải mái, không có áp lực hay căng thẳng, em rất sẵn sàng bước vào kỳ thi”- thí sinh Nguyễn Hoài Anh, trường THPT Nguyễn Huệ, quận Hà Đông chia sẻ.

Thi môn đầu tiên là Ngữ văn, các vật dụng thí sinh mang theo rất đơn giản, ngoài Căn cước công dân chỉ gồm Thẻ dự thi và bút.

Tại điểm thi trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình), công tác phân luồng giao thông được thực hiện rất tốt. Các phụ huynh đều nắm được quy định và chấp hành hướng dẫn của lực lượng công an, dừng cách cổng trường 50m để thí sinh tự di chuyển vào điểm thi. Ngay sau đó, phụ huynh rời khỏi điểm thi hoặc về điểm chờ để chờ đón thí sinh.

Tại điểm thi trường THPT Chu Văn An, quận Tây Hồ, lực lượng công an, dân phòng, thanh niên tình nguyện có mặt sớm làm nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn thí sinh. Do đã đến điểm thi làm thủ tục từ chiều qua (6/7) nên thí sinh đã thông thạo điểm thi, phòng thi, không có hiện tượng bị nhầm lẫn điểm thi.

Sáng nay thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút. Cụ thể: 7 giờ 30 phát đề và 7 giờ 35 phút là giờ bắt đầu làm bài.

Dưới đây là hình ảnh tại các điểm thi sáng nay (7/7):

1 Thí sinh có mặt tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo, quận Hà Đông từ rất sớm

 

1 Thí sinh tại điểm thi trường THCS Ba Đình, quận Ba Đình

 

1 Thí sinh có tâm trạng thoải mái trước khi vào phòng thi

 

1 Lực lượng dân phòng làm nhiệm vụ tại điểm thi THCS Vệt Nam - Angieri, quận Thanh Xuân

 

 

 

1 Thí sinh được cán bộ y tế đo thân nhiệt tại điểm thi THPT Chu Văn An, quận Tây Hồ

 

 

 

1 Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi

 

1 7 giờ 35 phút sáng 7/7, thí sinh chính thức làm bài thi môn Ngữ văn

 Từ khóa: Hà Nội

CĐ FPT Tuyển sinh 2024

 

CĐ Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh năm 2024

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây