Do dịch COVID-19 phức tạp, các trường đại học hoãn thi tuyển sinh riêng

Thứ hai - 12/07/2021 12:01
Ban tuyển sinh các trường đại học cho hay lịch thi mới sẽ được các trường quyết định sau, tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh và sẽ thông báo tới thí sinh sớm nhất có thể.

Dich COVID-19 phuc tap, truong dai hoc hoan thi tuyen sinh rieng hinh anh 1

(Ảnh minh họa: PM/Vietnam+)

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19 trên cả nước, nhiều trường đại học đã thông báo lùi lịch thi tuyển sinh riêng.

Theo kế hoạch, bài thi môn Năng khiếu báo chí dành cho các thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Báo chí sẽ được Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức vào các ngày 17 và 18/7. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, Học viện đã quyết định tạm hoãn kỳ thi này.

Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh cũng thông báo sẽ tổ chức Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Thời gian diễn ra kỳ thi dự kiến sau Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2. Lịch thi cụ thể sẽ được Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thông báo đến thí sinh trong thời gian sớm nhất. Trước đó, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 vào ngày 18/7 tại tỉnh thành là An Giang, Khánh Hòa, thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại học Sư phạm Hà Nội hoãn tổ chức thi các môn năng khiếu đối với thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục mầm non và Giáo dục Mầm non-Sư phạm Tiếng Anh vào các ngày 14-17/7 như kế hoạch.

Trong khi đó, Đại học bách khoa Hà Nội đã thông báo tới thí sinh về việc lùi lịch tổ chức Kỳ thi Đánh giá tư duy. Theo kế hoạch, kỳ thi này sẽ được Trường tổ chức vào ngày 15/7 tại ba cụm thi: Cụm thi tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với 145 phòng thi, cụm thi tại Trường Đại học Vinh với 19 phòng thi và cụm thi tại Trường Đại học Hàng Hải với 14 phòng thi.

Theo ban tuyển sinh của trường, dù công tác chuẩn bị đã được trường thực hiện chu đáo, cẩn trọng từng khâu, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên toàn quốc, việc tổ chức kỳ thi đảm bảo công bằng và an toàn cho thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành là rất khó khăn. Do đó, Đại học Bách khoa Hà Nội quyết định không tổ chức kỳ thi trong tháng Bảy, điều chỉnh kế hoạch tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp trong tháng Tám, khi dịch COVID-19 tại Hà Nội và các địa phương được khống chế hiệu quả.

Tương tự, Trường Đại học Xây dựng cũng hoãn tổ chức thi môn Vẽ mỹ thuật đợt. Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh hoãn Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt, Đại học Kiến trúc Hà Nội và Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh lùi lịch thi năng khiếu.

Ban tuyển sinh các trường đại học cho hay lịch thi mới sẽ được các trường quyết định sau, tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh và sẽ thông báo tới thí sinh sớm nhất có thể. Các thí sinh đã đăng ký dự thi theo dõi và cập nhật thông tin trên trang thông tin tuyển sinh điện tử của các trường.

CĐ Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh năm 2024

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây