Trường ĐH Luật Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022

Thứ hai - 09/05/2022 15:31
Năm 2022 của Trường Đại học Luật Hà Nội tăng thêm 256 chỉ tiêu tuyển sinh so với năm 2021.

a

Ông Nguyễn Triều Dương, Phó trưởng phòng Đào tạo Đại học, Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ông Nguyễn Triều Dương, Phó trưởng phòng Đào tạo Đại học, Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết: Trong đề án tuyển sinh năm 2022, Trường Đại học Luật Hà Nội tăng 265 chỉ tiêu tuyển sinh so với năm 2021. Như vậy, tổng chỉ tiêu của nhà trường năm nay là 2.265, trong đó có 100 chỉ tiêu dành cho hệ đào tạo liên kết với Đại học Arizona - Hoa Kỳ và 165 chỉ tiêu cho Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk.

Với 2.000 chỉ tiêu tại cơ sở chính, nhà trường dành 49% cho xét kết quả thi THPT, 49% cho xét kết quả học bạ và 2% dùng để xét tuyển học sinh giỏi, xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với những thí sinh mắc Covid-19 không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, được đặc cách xét tốt nghiệp, theo ông Nguyễn Triều Dương, vẫn có cơ hội để trúng tuyển vào Trường Đại học luật Hà Nội nếu có nguyện vọng.

“Như năm 2021, đối với những thí sinh xét tuyển đặc cách, nhà trường cho thực hiện một bài luận và có 2 em trúng tuyển bằng hình thức này” - ông Nguyễn Triều Dương cho hay.

Chia sẻ về các ngành đào tạo, Phó trưởng phòng Đào tạo Đại học, Trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ cơ bản như năm ngoái. Theo đó, Trường đào tạo 4 ngành: Ngành Luật, Luật Kinh tế, Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh.

Tuy nhiên, đối với chuyên ngành, năm nay là năm đầu tiên Trường tuyển sinh ngành đào tạo Luật Kinh tế chất lượng cao cho những thí sinh trúng tuyển vào ngành Luật Kinh tế, với chỉ tiêu là 50. Nếu số lượng đăng ký lớn sẽ thực hiện xét tuyển từ cao xuống thấp theo kết quả xét đầu vào và kết quả ngoại ngữ.

Thêm nữa, nhà trường cũng xây dựng 2 chuyên ngành của ngành Luật, đó là chuyên ngành về sở hữu trí tuệ và chuyên ngành về pháp luật thi hành án.

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

CĐ Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh năm 2024

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây