Giao lưu trực tuyến tuyển sinh vào Công an nhân dân năm 2022

Thứ sáu - 08/04/2022 09:50
Chương trình Giao lưu trực tuyến tuyển sinh vào Công an nhân dân năm 2022

Chào cô, hôm trước cháu đến UBND phường thì thấy thông tin Những điều cần biết về tuyển sinh CAND năm 2022, có ghi mục “Chỉ tiêu: Địa bàn 6: Gồm các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TPHCM” nhờ chú giải thích giùm cháu được không ạ? (Nguyễn Ngọc Hùng)

Đại uý Trần Thanh Thuỳ - Đội trưởng Đội Đào tạo: 

Chào cháu! Rất vui vì cháu có theo dõi, tìm hiểu kỹ về thông tin tuyển sinh Công an nhân dân;

Năm 2022, Bộ Công an phân chỉ tiêu tuyển sinh theo vùng, cụ thể như sau:

- Học viện Chính trị CAND (T03), Trường Đại học PCCC (T06), Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND (T07), Học viện Quốc tế (B06); ngành An toàn Thông tin của Học viện ANND (T01); gửi đào tạo ngành y khoa tại Học viện Quân y: Tuyển sinh theo chỉ tiêu chung cho toàn quốc.

- Đối với ngành Nghiệp vụ An ninh của Học viện ANND và ngành Nghiệp vụ Cảnh sát của Học viện CSND (T02) xét tuyển theo 04 địa bàn gồm các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở ra (địa bàn 1, 2, 3) và các đơn vị thuộc Bộ đóng quân ở phía Bắc (địa bàn 8).

- Đối với ngành Nghiệp vụ An ninh của Đại học ANND (T04) và ngành Nghiệp vụ Cảnh sát của Đại học CSND (T05) xét tuyển theo 05 địa bàn gồm các tỉnh từ Thành phố Đà Nẵng trở vào, gồm:

+ Địa bàn 4: các tỉnh Nam Trung Bộ, gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận.

+ Địa bàn 5: các tỉnh Tây Nguyên, gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.

+ Địa bàn 6: các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ, gồm: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Địa bàn 7: các tỉnh, thành phố, gồm: Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

+ Địa bàn 8: các đơn vị trực thuộc Bộ, gồm: A09, C01, C10, C11, K01, K02 (đóng quân ở phía Nam).

Chỉ tiêu, danh mục tên ngành/nhóm ngành, mã ngành ĐKXT, mã trường CAND, mã tổ hợp xét tuyển tổ hợp môn xét tuyển, ngành xét tuyển được nêu cụ thể tại “Những điều cần biết về tuyển sinh CAND năm 2022”, điều này mở ra cơ hội lớn hơn cho thí sinh có nguyện vọng thi vào bậc đại học Công an. 


Em rất thích ngành Công an, em đang học lớp 12 và năm nay muốn đăng ký thi vào ngành Công an, em nghe nói năm nay có nhiều điểm mới về điểm xét tuyển, vậy cho em hỏi em có thể đăng ký bằng tổ hợp môn thi nào? Em xin cảm ơn! (Hoàng Ngọc Phương )

Đại uý Trần Thanh Thuỳ - Đội trưởng Đội Đào tạo: 

Chào em! Năm 2022, Bộ Công an áp dụng 3 phương thức tuyển sinh vào các Học viện, Trường Công an nhân dân (sau đây gọi tắt là các trường CAND), cụ thể:

-  Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT, quy định của Bộ Công an. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND.

- Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (Có chứng chỉ quốc tế còn thời hạn tính đến ngày 01/07/2022 của một trong các chứng chỉ sau: IELTS (Academic) đạt từ 7.5 trở lên hoặc TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên hoặc có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK cấp 5 trở lên; riêng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế chỉ tiếp nhận thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK) theo quy định của Bộ Công an. Áp dụng đối với Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị CAND, ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát.

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả Bài thi tuyển sinh trình độ đại học CAND chính quy tuyển mới theo tổ hợp (CA1, CA2, CA3, CA4), gọi tắt là bài thi Bộ Công an. Theo đó, điểm xét tuyển là tổng điểm của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường CAND (chiếm tỷ lệ 40%) và điểm bài thi Bộ Công an (chiếm tỷ lệ 60%). Áp dụng đối với tất cả các trường CAND, cụ thể:

+ Xét tuyển đào tạo các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát gồm tổ hợp A00, A01, C03, D01 và bài thi CA1, CA2.

+ Ngành An toàn thông tin tại Học viện ANND gồm tổ hợp A00, A01 và bài thi: CA1.

+ Các ngành do Học viện Chính trị CAND đào tạo gồm tổ hợp A01, C00, C03, D01 và bài thi CA1, CA2.

+ Các ngành do Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND đào tạo gồm tổ hợp A00, A01 và bài thi CA1.

+ Các ngành do Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đào tạo gồm tổ hợp A00 và bài thi CA1.

+ Ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế gồm tổ hợp A01, D01 và bài thi CA1, CA2.

+ Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế gồm tổ hợp D01, D04 và bài thi CA1, CA2, CA3, CA4.

+ Gửi đào tạo đại học ngành Bác sĩ đa khoa gồm tổ hợp B00 và bài thi CA1.

- Mỗi thí sinh được tham gia xét tuyển nhiều phương thức tại một trường CAND.

- Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường CAND, theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo. Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng (hệ quân sự). Thí sinh không được đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban Tuyển sinh. Trường hợp người dự tuyển cố tình vi phạm sẽ không được xét tuyển hoặc bị hủy quyền xét tuyển vào các trường CAND.


Cho em hỏi ạ, em tốt nghiệp đặc cách năm 2021, năm nay em muốn thi đại học An ninh nhân dân, thì em làm hồ sơ thủ tục như thế nào và em phải tham gia các kỳ thi, đánh giá như thế nào ạ? (Thanh Toàn)

Trung tá Nguyễn Hồng Kông - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM:

Chào em!

Trường hợp của em, để được xét tuyển vào các trường CAND vẫn phải thi kỳ thi THPT quốc gia và bài thi của Bộ Công an để đủ cơ sở dữ liệu điểm xét tuyển vào các trường Công an.

Về hồ sơ thủ tục thì người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến Công an cấp huyện nơi có hộ khẩu thường trú để đăng ký sơ tuyển (không nhờ đăng ký hộ) mang theo bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính hộ khẩu hoặc xác nhận hộ khẩu do Công an cấp xã và tương đương cấp, học bạ, giấy khai sinh kèm theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND hoặc nghĩa vụ quân sự ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ;

Thời gian tiếp nhận thí sinh đến đăng ký sơ tuyển từ ngày 06/4/2022 đến hết ngày 05/5/2022.


Cho em hỏi, mắt cận trên 3 di-op thì năm nay có được viết cam kết để dự thi như những năm ngoái nữa không ạ? Em cám ơn! (Lê Đăng Dương)

Đại uý Trần Thanh Thuỳ - Đội trưởng Đội Đào tạo:

Chào em, theo quy định của Bộ Công an, chỉ cho sơ tuyển đối với thí sinh có mắt bị tật khúc xạ không quá 3 đi-ốp, kiểm tra thị lực qua kính mắt đạt 10/10, tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10 trở lên. Các thí sinh không đảm bảo tiêu chuẩn thị lực như trên không được cam kết tiêu chuẩn về mắt.


Trong quá trình khai lại lý lịch gia đình, nhà em phát hiện có "anh ruột của bà ngoại" từng phục vụ quân dịch trong chế độ cũ. Nhưng bà ngoại và ông ngoại em lại là người tham gia cách mạng. Vậy em có đủ điều kiện dự sơ tuyển không ạ? Em nhờ các anh chị giải đáp giúp. Em ở huyện Nhà Bè. (Nguyễn Anh Hoàng)

Trung tá Nguyễn Hồng Kông - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM:
Theo quy định của Bộ Công an thì "anh ruột của bà ngoại" không thuộc diện thân nhân phải kê khai trong lý lịch em nhé.


Em rất thích làm trong lực lượng vũ trang. Em muốn xét tuyển vào cả Công an và Quân đội, vậy em có thể cùng một lúc nộp hồ sơ vào cả trường Quân đội và Công an đợi quyết định chọn trường xét tuyển sau được không ạ? Em cám ơn! (Trần Hoài Nam)

Trung tá Nguyễn Hồng Kông - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM:

Chào em! Theo quy định của Bộ Công an, thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường CAND, theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo. Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng (hệ quân sự). Thí sinh không được đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh. Trường hợp người dự tuyển cố tình vi phạm sẽ không được xét tuyển hoặc bị hủy quyền xét tuyển vào các trường CAND. Chúc em thành công!


Chào cô chú, cháu đang học lớp 12 tại TP.Tân An, tỉnh Long An. Cháu đọc thông tin biết được năm nay muốn thi vào các trường Công an phải làm thêm bài thi của Bộ Công an? Bài thi này cụ thể như thế nào ạ và liên quan đến lĩnh vực nào ạ? (Nguyễn Phương Khánh)

Đại uý Trần Thanh Thuỳ - Đội trưởng Đội Đào tạo, Phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM: Chào cháu, năm 2022, Bộ Công an tổ chức cho thí sinh làm bài thi Bộ Công an theo Phương thức xét tuyển 3, cụ thể như sau:

Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, D30, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả Bài thi tuyển sinh trình độ đại học CAND chính quy tuyển mới theo tổ hợp (CA1, CA2, CA3, CA4), gọi tắt là bài thi Bộ Công an. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND, cụ thể:

+ Xét tuyển đào tạo các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát gồm tổ hợp A00, A01, D30, C03, D01, D04 và bài thi CA1, CA2, CA3, CA4.

+ Ngành An toàn thông tin tại Học viện ANND gồm tổ hợp A00, A01, D30 và bài thi: CA1, CA3.

+ Các ngành do Học viện Chính trị CAND đào tạo gồm tổ hợp A01, D30, C00, C03, D01, D04 và bài thi CA1, CA2, CA3, CA4.

+ Các ngành do Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND đào tạo gồm tổ hợp A00, A01, D30 và bài thi CA1, CA3.

+ Các ngành do Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đào tạo gồm tổ hợp A00 và bài thi CA1, CA3.

+ Ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế gồm tổ hợp A01, D01 và bài thi CA1, CA2.

+ Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế gồm tổ hợp D01, D04 và bài thi CA1, CA2, CA3, CA4.

+ Gửi đào tạo đại học ngành Bác sĩ đa khoa gồm tổ hợp B00 và bài thi CA1, CA3.

- Trường hợp Bộ Công an không tổ chức thi bài thi Bộ Công an thì xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, D30, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả học THPT. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND theo tổ hợp tương tự Phương thức 3. Trường hợp Bộ GD&ĐT không tổ chức thi tốt nghiệp và Bộ Công an không tổ chức thi hoặc thí sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh không thể tham gia thi tốt nghiệp THPT, không tham gia thi bài thi Bộ Công an thì căn cứ hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và tình hình thực tế, Bộ Công an sẽ xác định chỉ tiêu và tổ chức xét tuyển.


Em có chứng chỉ mới dự thi cấp chứng chỉ TOEFL iBT, nhưng trong thời gian chờ cấp chứng chỉ. Em muốn đăng ký dự thi xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh, học viện Quốc tế thì có đủ điều kiện không ạ? (Đỗ Hồng Ngọc)

Thiếu tá Lê Minh Thiện - Phó Đội trưởng Đội Đào tạo Phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM:

Căn cứ hướng dẫn tuyển sinh của Bộ Công an, đối với thí sinh dự tuyển theo Phương thức 2 quy định cụ thể như sau:

- Có chứng chỉ quốc tế còn thời hạn tính đến ngày 01/07/2022 của một trong các chứng chỉ sau: IELTS (Academic) đạt từ 7.5 trở lên hoặc TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên hoặc có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK cấp 5 trở lên; riêng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế chỉ tiếp nhận thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK.

Đối với các thí sinh có dự định thi chứng chỉ quốc tế trên trong thời gian sơ tuyển thì vẫn cho đăng ký nhưng phải hoàn thành và nộp kết quả về Công an đơn vị, địa phương trước ngày 01/06/2022 hoặc trực tiếp nộp tại các trường CAND trước ngày tổ chức bài thi Bộ Công an.

- Xếp loại học lực năm lớp 10, 11, 12 đạt loại giỏi.

Đối với thí sinh đang học lớp 12 vẫn cho đăng ký, sau khi có điểm tổng kết năm lớp 12, căn cứ quy định để xác định đạt điều kiện hay không.

- Tốt nghiệp THPT đến thời điểm xác nhận nhập học.

- Dự bài thi Bộ Công an và đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào tại các trường CAND.

Như vậy trường hợp của em, nếu đảm bảo tất cả các điều kiện nêu trên, riêng chứng chỉ TOEFL iBT phải nộp về Công an cấp huyện nơi thường trú trước ngày 01/06/2022 hoặc trực tiếp nộp tại Học viện Quốc tế trước ngày tổ chức bài thi Bộ Công an.


Cháu đọc báo thấy năm nay muốn đăng ký thi các trường Công an thì phải kiểm tra khả năng vận động. Vậy qui định cụ thể như thế nào để cháu và các bạn tập luyện trước ạ? Cháu cảm ơn nhiều ạ! (Tran van Thanh)

Trung tá Nguyễn Hồng Kông - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM:

Căn cứ hướng dẫn tuyển sinh của Bộ Công an, sau khi khám sơ tuyển về sức khỏe đạt, thí sinh phải chọn và đăng ký 02 nội dung kiểm tra vận động (vận động 1: chạy 100m; vận động 2: chạy 1500m đối với nam, chạy 800 đối với nữ; vận động 3: bật xa tại chỗ; vận động 4: co tay xà đơn), kết quả đánh giá đạt và không đạt. Thành tích cụ thể theo từng nội dung như sau:

-       Thành tích bật xa của thí sinh được xác định từ ván dậm bật đến vị trí tiêu đánh dấu điểm chạm gần nhất (đơn vị tính: mét):

TT

Thành tích (mét)

Xếp loại

Nam

Nữ

1

< 2,2

< 1,5

Không đạt

2

≥ 2,2

≥ 1,5

Đạt

-       Thành tích chạy 100m được xác định là giây, tính đến 1/100 giây, cụ thể:

TT

Thành tích (giây)

Xếp loại

Nam

Nữ

1

> 16’’00

> 20’’00

Không đạt

2

≤ 16’’00

≤ 20’’00

Đạt

-       Thành tích chạy 800m (chỉ dành cho nữ) được xác định là phút, giây, cụ thể:

TT

Thành tích (phút, giây)

Xếp loại

Nữ

1

> 5’30’’

Không đạt

2

≤ 5’30’’

Đạt

-       Thành tích chạy 1500m (chỉ dành cho nam) được xác định là phút, giây, cụ thể:

TT

Thành tích (phút, giây)

Xếp loại

Nam

1

> 7’30’’

Không đạt

2

≤ 7’30’’

Đạt

Nếu không đạt bất cứ nội dung nào trong 02 nội dung đăng ký sẽ không được đăng ký xét tuyển vào các trường CAND.


Chào các cô chú Công an TPHCM, cháu đang học lớp 12 nhưng mắt trái cận 4 độ, mắt phải cận 3 độ. Vậy cháu đủ điều kiện thi vào các trường Công an không ạ? (Khanh Nam)

Thiếu tá Lê Minh Thiện - Phó Đội trưởng Đội Đào tạo:

Chào cháu! Theo quy định của Bộ Công an năm 2022, về tiêu chuẩn sức khỏe liên quan đến mắt, nếu mắt bị tật khúc xạ thì không quá 3 đi-ốp, kiểm tra thị lực qua kính mắt đạt 10/10, tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10 trở lên thì được đăng ký. Việc khám mắt sẽ do cán bộ tuyển sinh Công an cấp huyện nơi cháu có hộ khẩu thường trú hướng dẫn khi cháu đăng ký mua hồ sơ xét tuyển.

Trường hợp mắt cận cao hơn 03 đi-ốp, bản thân thí sinh phải điều trị trước khi Công an thành phố tổ chức kiểm tra sức khỏe. Cháu và gia đình có thể cân nhắc trước khi đăng ký. Chúc cháu có sức khỏe tốt và có chọn lựa phù hợp.


Chào các cô chú. Cháu là người dân tộc Nùng, đang sống tại Hóc Môn, TPHCM. Năm nay cháu dự kiến đăng kí đi thi Trường Cảnh sát nhân dân thì có được cộng điểm ưu tiên không ạ? Cháu cần làm những thủ tục gì để được công nhận ạ? (Trung tran)

Đại uý Trần Thanh Thuỳ - Đội trưởng Đội Đào tạo:

Chào cháu, việc xét đối tượng được hưởng đối tượng ưu tiên được thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường hợp của cháu, nếu cháu là người dân tộc thiểu số và cháu học THPT tại TP.Hồ Chí Minh thì cháu thuộc đối tượng ưu tiên 06.

Để được công nhận đối tượng ưu tiên, cháu cần photocoppy giấy khai sinh (có công chứng), học bạ các năm THPT, đến Công an địa phương có hộ khẩu thường trú để được hướng dẫn.

 


Cho em hỏi về bài thi đánh giá năng lực của Trường Công an năm nay sẽ làm bài thi theo khối đăng ký xét tuyển hay phải làm hết toàn bộ bài thi. Ví dụ em thi xét tuyển khối C00 thì em thi đánh giá năng lực môn sử, địa, văn hoá - kinh tế - xã hội hay làm bài tất cả lĩnh vực tự nhiên, xã hội và tiếng Anh. Đồng thời em là chiến sĩ nghĩa vụ xét tuyển trung cấp có làm bài thi đánh giá năng lực không ạ? Em cám ơn! (Phan Minh Khoa)

Trung tá Nguyễn Hồng Kông - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM:

Chào em! Năm nay thí sinh đăng ký vào các trường CAND sẽ thi duy nhất 01 tổ hợp. Bài thi của Bộ Công an phù hợp với tổ hợp bài thi, kỳ thi THPT quốc gia. Cụ thể: 

TT

Tên trường/ngành đào tạo/Địa bàn tuyển sinh

Ký hiệu trường

Ký hiệu ngành

Tổng chỉ tiêu

Chỉ tiêu theo Phương thức 1

Chỉ tiêu theo Phương thức 2

Chỉ tiêu theo Phương thức 3

Tổ hợp xét tuyển theo Phương thức 3

Mã bài thi đánh giá của Bộ Công an sử dụng để xét tuyển

1

Học viện An ninh nhân dân

ANH

 

 

 

 

 

 

 

1.1

Ngành An toàn thông tin

 

7480202

25

 

 

 

A00, A01

CA1

 

- Phía Nam

 

 

25

Nam: 05

 

Nam: 18; Nữ: 02

 

 

1.2

Y khoa

(gửi đào tạo tại Học viện Quân y)

 

7720101

 

 

 

 

B00

CA1

 

- Phía Nam

 

 

25

Nam: 05

 

Nam: 20

 

 

2

Học viện Chính trị CAND

HCA

 

25

 

 

 

 

 

 

Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước

 

7310200

 

 

 

 

A01, C00, C03, D01

CA1, CA2

 

- Phía Nam

 

 

50

Nam: 04; Nữ: 01

Nam: 04; Nữ: 01

Nam: 37; Nữ: 03

 

 

3

Đại học An ninh nhân dân

ANS

 

110

 

 

 

 

 

 

Nhóm ngành nghiệp vụ

An ninh

 

7860100

 

 

 

 

A00, A01, C03, D01

CA1, CA2

 

- Địa bàn 6: Gồm các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh

 

 

110

Nam: 09; Nữ: 01

Nam: 10; Nữ: 02

Nam: 80; Nữ: 08

 

 

4

Đại học Cảnh sát nhân dân

CSS

7860100

130

 

 

 

 

 

 

Nhóm ngành nghiệp vụ

Cảnh sát

 

 

 

 

 

 

A00, A01, C03, D01

CA1, CA2

 

- Địa bàn 6: Gồm các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh

 

 

130

Nam: 11; Nữ: 01

Nam: 12; Nữ: 02

Nam: 95; Nữ: 09

 

 

5

Đại học Phòng cháy chữa cháy

 

 

25

 

 

 

 

 

 

Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

 

7860113

 

 

 

 

A00

CA1

 

- Phía Nam

PCS

 

25

Nam: 05

 

Nam: 18; Nữ: 02

 

 

6

Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND

 

 

50

 

 

 

 

 

 

Nhóm ngành Kỹ thuật CAND

 

7480200

 

 

 

 

A00, A01

CA1

 

- Phía Nam

HCN

 

50

Nam: 09; Nữ: 01

 

Nam: 36; Nữ: 04

 

 

7

Học viện Quốc tế

AIS

 

50

 

 

 

 

 

7.1

- Ngôn ngữ Anh

 

7220201

30

Nam: 05; Nữ: 05

Nam: 04; Nữ: 04

Nam: 06; Nữ: 06

A01, D01

CA1, CA2

7.2

- Ngôn ngữ Trung quốc

 

7220204

20

Nam: 03; Nữ: 03

Nam: 03; Nữ: 03

Nam: 04; Nữ: 04

D01, D04

CA1, CA2, CA3, CA4

Ký hiệu mã tổ hợp xét tuyển theo quy ước của Bộ Giáo dục và Đào tạo

TT

Mã tổ hợp

Môn

1.

A00

Toán, Vật lý, Hóa học

2.

A01

Toán, Vật lý, tiếng Anh

3.

B00

Toán, Hóa học, Sinh học

4.

C00

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

5.

C03

Toán, Ngữ văn, Lịch sử

6.

D01

Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

7.

D04

Toán, Ngữ Văn, tiếng Trung Quốc

Ký kiệu mã bài thi đánh giá của Bộ Công an

TT

Mã bài thi

Phần Trắc nghiệm

Phần Tự luận

1.

CA1

Lĩnh vực tự nhiên, xã hội, ngôn ngữ Anh

Toán

2.

CA2

Lĩnh vực tự nhiên, xã hội, ngôn ngữ Anh

Ngữ văn

3.

CA3

Lĩnh vực tự nhiên, xã hội, ngôn ngữ Trung Quốc

Toán

4.

CA4

Lĩnh vực tự nhiên, xã hội, ngôn ngữ Trung Quốc

Ngữ văn

Chúc em may mắn!


Em là thí sinh tự do. Em bị mất học bạ cấp 3, em có về trường xin cấp lại nhưng trường nói là học bạ không cấp lại được nên trường chỉ cấp lại cho em giấy xác nhận của Ban giám hiệu về điểm, học lực và hạnh kiểm của em trong 3 năm học, vậy em có thể dùng giấy xác nhận đó thay cho học bạ để sơ tuyển và nhập học trường Công an được không? (Lê Hoàng Khang)

Đại uý Trần Thanh Thuỳ - Đội trưởng Đội Đào tạo: 

Chào em, quy định về việc cấp lại giấy xác nhận học bạ THPT được thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu giấy xác nhận của em đúng quy định thì có thể sử dụng thay thế cho học bạ THPT để sơ tuyển và nhập học trường Công an.


load bar

 

Nhằm giải đáp những thắc mắc của thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường thuộc lực lượng Công an nhân dân trong năm 2022, nhất là năm nay có nhiều quy định mới về công tác tuyển sinh, Báo Công an TP.HCM phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM tổ chức buổi giao lưu trực tuyến "Tuyển sinh vào Công an nhân dân năm 2022".

Khách mời giao lưu gồm: Trung tá Nguyễn Hồng Kông - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM; Đại uý Trần Thanh Thuỳ - Đội trưởng Đội Đào tạo; Thiếu tá Lê Minh Thiện - Phó Đội trưởng Đội Đào tạo; Đại uý Lê Tiến Trung - Tổ trưởng tuyển sinh, Đội Đào tạo, Phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM.

 >>> Xem thêm điểm chuẩn 3 năm gần đây của các trường ĐH-CĐ 

Xem thêm:

Các trường CAND công bố đối tượng và điều kiện dự tuyển năm 2022

Bộ Công an công bố dạng thức đề thi đánh giá tuyển sinh đại học năm 2022

Chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh vào các trường CAND năm 2022.

Nguồn tin: Báo Công an TP.HCM

CĐ Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh năm 2024

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây