Nhiều trường đại học tiếp tục xét tuyển đại học bổ sung

Thứ tư - 22/09/2021 17:46
Thông tin các trường đại học tuyển bổ sung chỉ tiêu đang thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và học sinh.

Năm 2021, điểm chuẩn bằng phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT của nhiều cơ sở giáo dục đại học tăng cao dẫn đến nhiều thí sinh điểm cao nhưng chưa đỗ tuyển sinh đợt 1.

Theo phương án đào tạo của các trường, dù thí sinh trúng tuyển theo phương thức nào đều học chung chương trình, tiến độ và các chế độ, chính sách đều áp dụng chung. Vì vậy, thí sinh có thể cân nhắc nộp hồ sơ vào các phương thức xét bổ sung như xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét điểm học bạ, xét điểm thi đánh giá năng lực...

Hàng ngàn chỉ tiêu xét tuyển bổ sung đã được các trường đại học công bố để thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 có thể nộp hồ sơ dự tuyển.

Ngày 22/9, nhiều trường đại học trên cả nước đã thông báo chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển bổ sung sau khi công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 vào ngày 16/9.

Học viện Ngân hàng thông báo xét tuyển bổ sung ngành Kế toán (định hướng Nhật Bản, Học viện Ngân hàng cấp bằng) với chỉ tiêu tuyển bổ sung là 25, tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01, D07. Mức điểm nhận hồ sơ được trường đưa ra với ngành này là 26,4 điểm.

Ngoài ra, trường còn xét tuyển bổ sung ngành Hệ thống thông tin quản lý (định hướng Nhật Bản, Học viện Ngân hàng cấp bằng) với số chỉ tiêu là 24. Mức điểm nhận hồ sơ vào ngành này là 26,3 điểm.

Thời hạn trường nhận hồ sơ từ ngày 20/9 đến 17h ngày 25/9. Học viện Ngân hàng xét tuyển theo nguyên tắc lấy điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Học viện công bố kết quả xét tuyển bổ sung và danh sách thí sinh trúng tuyển vào ngày 30/9.

Học viện Hàng không Việt Nam cũng thông báo tuyển bổ sung 50 chỉ tiêu ngành Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa dựa trên kết quả học bạ và kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh được quyền xét tuyển một trong hai phương thức hoặc cả hai phương thức. Phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ được xét trước. Điểm xét tuyển sẽ được lấy từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu mà trường cần bổ sung. Nếu thí sinh trúng tuyển ở phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT thì sẽ không được xét ở phương thức xét tuyển học bạ.

Trường Đại học Lâm nghiệp tuyển bổ sung ở 20 ngành đào tạo tại cơ sở Hà Nội. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung là 15 với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và 18 với xét tuyển học bạ. Thời gian trường xét tuyển từ 16/9 đến 2/10. Thời gian công bố trúng tuyển tuyển trước ngày 3/10.

Nguồn tin: baochinhphu.vn

CĐ Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh năm 2024

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây