HV Hải Quân công bố phương án tuyển sinh năm 2023

Thứ sáu - 24/02/2023 09:31
Năm 2023, Học viện Hải quân dự kiến tuyển sinh gần 200 học viên. Đặc biệt, Học viện chỉ sử dụng kết quả bài thi tốt nghiệp THPT làm căn cứ xét tuyển.
HV Hải Quân công bố phương án tuyển sinh năm 2023

Thí sinh đăng ký dự tuyển vào Học viện Hải quân phải đăng ký và qua sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh Quân sự các địa phương, đơn vị, và phải đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Hải quân, tham dự kỳ thi THPT Quốc Gia. Thí sinh trúng tuyển đến nhập học phải tốt nghiệp THPT.

Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ những năm trước, để xét tuyển vào HVHQ chỉ cần dự thi một trong các tổ hợp môn A00: Toán, Vật Lý, Hóa học hoặc A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với điều chỉnh đăng ký xét tuyển vào các trường Quân đội, cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) theo nhóm trường. 

Học viện Hải quân thuộc nhóm 1 trong đó bao gồm các Học viện sau: Hậu cần, Hải quân, Biên Phòng, Phòng không - Không quân (hệ chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

1. Đối tượng, tiêu chuẩn tuyển sinh Học viện Hải quân

* Đối tượng tuyển sinh:

- Tuyển sinh thí sinh (nam) trong cả nước, chỉ tiêu theo từng miền Nam, Bắc;

- Nam thanh niên ngoài Quân đội (bao gồm cả quân nhân đã xuất ngũ).

- Hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ;

- Thiếu sinh quân;

- Nam thanh niên ngoài Quân đội (bao gồm cả quân nhân đã xuất ngũ).

* Tiêu chuẩn tuyển sinh:

- Yêu cầu về văn hoá: Tính đến thời điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp (trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề). 

Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Yêu cầu về sức khỏe:  

Có sức khỏe loại 1 ở các chỉ tiêu: Nội khoa, tâm thần kinh, ngoại khoa, da liễu, mắt, tai - mũi - họng, hàm - mặt.

+ Thể lực: Cao từ 1,65m trở lên, cân nặng từ 50kg trở lên;

+ Mắt: Không tuyển thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị.

* Yêu cầu về độ tuổi: Tính đến năm xét tuyển:

+ Thanh niên ngoài Quân đội từ 17 đến 21 tuổi;

+ Quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ từ 18 đến 23 tuổi;

+ Thiếu sinh quân từ 17 đến 23 tuổi.

* Về lai lịch chính trị: Có phẩm chất đạo đức tốt, là Đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; có lý lịch chính trị gia đình và bản thân rõ ràng, đủ điều kiện để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam theo Điều lệ Đảng.

* Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa vào kết quả kì thi Trung học phổ thông Quốc Gia. Để được xét tuyển vào Học viện Hải quân, thí sinh phải đăng ký và tham gia sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh Quân sự địa phương, đơn vị và đăng ký xét tuyển vào Học viện Hải quân theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Quốc phòng.

* Nguyên tắc xét tuyển: Thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội. Căn cứ vào tổng điểm thi của thí sinh, gồm tổng điểm thi 3 môn đăng ký xét tuyển và điểm ưu tiên. 

Xét tuyển từ thí sinh có tổng điểm thi cao nhất trở xuống đến đủ chỉ tiêu (theo từng miền Bắc và Nam). 

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ.

Thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú. Thí sinh được tính điểm chuẩn theo hộ khẩu thường trú phía Nam (từ tỉnh Quảng Trị trở vào) phải có hộ khẩu thường trú phía Nam đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên (tính đến tháng 9 năm dự tuyển), có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp THPT tại các tỉnh phía Nam.

2. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 (Dự kiến gần 200 học viên)

- Kết quả tuyển sinh năm 2021 để tham khảo: Năm 2021, có 197 Học viên trúng tuyển vào Học viện Hải quân. Điểm trúng tuyển khu vực phía Bắc là 24.55; khu vực phía Nam là 23.35. 

Năm 2022, có 195 Học viên trúng tuyển vào Học viện Hải quân. Điểm trúng tuyển khu vực phía Bắc là 23.70; khu vực phía Nam là 23.75.

Để nắm rõ thêm chi tiết thí sinh có thể liên hệ: Bộ phận Tuyển sinh - Phòng Đào tạo - Học viện Hải quân. 

Địa chỉ: Số 30 - Trần Phú -  Phường Vĩnh Nguyên - Nha Trang - Khánh Hòa.

Điện thoại: 069754636; 02583881425; 0984166606. 

CĐ FPT Tuyển sinh 2024

 

CĐ Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh năm 2024

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây